20 สิงหาคม 2021 วันนี้ผมขับมอเตอร์ไซค์วนถ่ายภาพเมือง Minobu ในจังหวัด Yamanashi ตามรอยอนิเมะ Yuru Camp△ ขอเชิญชมคลิปพาเที่ยวได้ข้างล่างเลยครับ!

เป้าหมายในการเดินทาง

ครั้งนี้ผมไปตามสถานีและที่ท่องเที่ยวใหญ่ๆ ไม่ได้แวะนอกทางนักดังนี้

  1. Kai-Tokiwa station - JR 甲斐常葉駅
  2. Old Shimobe elementary and junior high school (Model of Motosu high school) - 旧下部小学校・中学校(本栖高校モデル地)
  3. Shima Rin house (drama version) - 志摩リンの家(ドラマ版)
  4. Hadakajima station - JR 波高島駅
  5. Minobu station - JR 身延駅
  6. Utsubuna station - JR 内船駅
  7. Nanbu bridge - 南部橋

ระยะทางวิ่งตามรอยแค่ราวๆ 25 กิโลเมตร ใช้เวลาไม่มาก แต่การเดินทางไปให้ถึงเมือง Minobu ค่อนข้างใช้เวลาเยอะ เพราะถ้าไปจากโตเกียวจะต้องอ้อมภูเขาไฟฟูจิไป หรือถ้าใช้รถไฟ ก็จะต้องนั่งจากสถานี Kofu หรือ Shizuoka ใช้เวลาราวๆ สามชั่วโมงจากโตเกียว ส่วนรถไฟ Local ที่วิ่งหยุดระหว่างทางก็วิ่งแค่ชั่วโมงละคัน ดังนั้นถ้าจะมาเที่ยวตามรอยโดยไม่มีรถ ก็แนะนำให้พกจักรยานมาแล้วขี่เที่ยว จะสะดวกกว่ามากครับ

รูทการเที่ยว ขับจากเหนือลงใต้

ตำแหน่งเมือง Minobu อยู่ทางตะวันตกของภูเขาไฟฟูจิ

ความคิดเห็นหลังเที่ยว

ไฮไลท์ของทริปนี้คงไม่พ้นโรงเรียน Shimobe โมเดลของโรงเรียน Motosu ในเรื่อง เป็นโรงเรียนเก่า ปัจจุบันยุบแล้วแต่ยังมีอาคารเหลืออยู่ ข้างในอาคารมีจัดสแตนด์ตัวละคร กับอุปกรณ์แคมป์โชว์ไว้ ให้บรรยากาศสถานที่ท่องเที่ยวระดับหนึ่ง นักท่องเที่ยวสามารถเข้าบริเวณโรงเรียนได้แต่ห้ามเข้าอาคาร ได้แค่ถ่ายรูปผ่านกระจก มีป้ายชี้บอกทางจากสถานีเลย เดินเจอป้ายทุกๆ 200 เมตร ไม่มีหลงแน่นอน รายละเอียดเว็บออฟฟิเชียล

โรงเรียน Shimobe ต้นแบบโรงเรียน Motosu

สแตนด์คาแรคเตอร์ยุรุแคมป์

สถานี Kai-Tokiwa

สถานี Minobu เป็นสถานีใหญ่สุดของเมือง และเป็นจุดที่ผู้คนลงเพื่อเดินทางไปเที่ยวภูเขา Minobu-san สถานีนี้มีร้านขายของฝากที่ครึ่งนึงขาย goods ของยุรุแคมป์ มีมอเตอร์ไซค์รินจังตั้งโชว์ ในสถานีมีป้ายโปรโมต ห็นแล้วยังกับเมืองโดนยึดไปแล้วเลย ก็ถือเป็นวิธีเรียกคนมาเมืองที่ว้าวมาก พูดตามตรงคือเมืองนี้เดินทางยาก ไม่มีสถานที่ท่องเที่ยวเด่นๆ หรือกิจกรรมแปลกๆ หน้าสถานีก็เงียบสนิท ถ้าไม่มีการโปรโมตแบบนี้คงไม่มีใครคิดไปแน่ๆ ถือเป็น collaboration ที่ประสบความสำเร็จมากจริงๆ ถ้าชอบเรื่องนี้ก็แนะนำให้หาโอกาสไปเที่ยวกันซักครั้งครับ เอ็นจอย slow life บ้านนอกได้เต็มที่เลย

มอเตอร์ไซค์รินจัง หน้าร้านขายของฝากสถานี Minobu

อนึ่ง ก่อนไปเมือง Minobu ผมวิ่งไปเมือง Hokuto ตามรอยเรื่อง Super Cub มาก่อน ถ้ามีเวลาก็จะตัดคลิปมาอัพครับ