วันนี้ผมไปงาน Wonder Festival 2018 Summer เป็นครั้งแรกที่ Makuhari Messe งานนี้เป็นงานจัดแสดงและขายฟิกเกอร์ที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น มีทั้งฟิกเกอร์ official จากบริษัทต่างๆ และฟิกเกอร์ทำมือ (garage kit) จัดสองครั้งต่อปี หน้าร้อนและหน้าหนาว

ก่อนเข้าก็ต้องซื้อไกด์บุ๊ก 2,500 เยน ผมซื้อล่วงหน้าจาก Lawson จะเหลือ 2,358 เยน เอาตั๋วมาแลกหน้างานได้เลย

งานเริ่ม 10:00 ผมไปถึงเก้าโมงนิดๆ ก็ต้องต่อแถวขดยาวเหยียด เจอฝนตกแบบฟ้ารั่วกะทันหัน โหดร้ายมาก สุดท้ายก็ได้เข้างานประมาณ 10:30 ครับ ถ้าไม่อยากลำบาก ไม่ได้กะซื้อของจากดีลเลอร์ (คนเปิดบูธขายเอง) ก็มาบ่ายๆ ดีกว่านะ

จากนี้ก็เป็นรูปฟิกเกอร์ครับ

ผมประทับใจกับฟิก 1/1 ไอจังกับลูน่าจังสุดละ ไม่คิดว่าจะมีไซส์ 1/1 มาตั้งด้วย ฟีลลิ่งอารมณ์ว่าคาแรกเตอร์ที่ชอบโผล่ออกมามีตัวตนในโลกจริงมันเป็นงี้นี่เอง อยากได้แบบสุดๆ อา…

สรุปสั้นๆ ก็คือ งานนี้สนุกดี ถ่ายรูปฟิกเกอร์สวยๆ ไปเรื่อยๆ ได้เห็นฟิกเกอร์ใหม่ๆ ตื่นตาตื่นใจ ถ้าชอบก็คุ้มค่าเข้า 2,500 เยนครับ

อนึ่ง งานนี้ตอนแรกกำเนิดมาจากความอยากทำฟิกเกอร์คาแรกเตอร์ที่ชอบจริงๆ ให้ออกมามีตัวตน ไม่ใช่งานโชว์ฟิกเกอร์ใหม่ของภาคบริษัทอย่างตอนนี้ โซนฟิกทำเองมีบูธเยอะกว่าโซน official มาก ผมเดินดูเจองานเทพๆ เพียบ กราบความทุ่มเทของคนญี่ปุ่นเลยจริงๆ เห็นแล้วก็อยากทำอะไรเป็นของตัวเองบ้าง ให้สมกับคอนเซ็ปต์งาน Wonder Festival ที่ว่า** “อยากได้อะไรที่สุดยอดก็ต้องลงมือสร้างเองสิ”** เลย

รูปชุดดอลฟี่จากโซนดีลเลอร์​ (คนทำขายเอง)