วันนี้มีงานถ่ายรูปวันฮัลโลวีนที่ร้าน Volks Fukuoka ก็เลยพามิราอิจังไปร่วมถ่ายด้วย

Halloween Photoshoot

ฟังจากพนักงานบอกว่า Volks Showroom จัดงานถ่ายรูปเรื่อยๆ วันนี้มีงานถ่ายรูปฮัลโลวีนพอดี เลยพามิราอิจังไป มีออเนอร์ (เจ้าของตุ๊กตา) มาราวๆ เจ็ดคนได้ น้อยกว่าที่คิด อาจจะเพราะไต้ฝุ่นที่เพิ่งพัดผ่านไปเมื่อเช้า เลยทำให้คนยกเลิกกัน

งานถ่ายรูปคือให้ออเนอร์จัดดอลของตัวเองส่งให้สต๊าฟจัดบนพื้นที่ถ่ายรูป (ปกติใช้บริการฟรีสำหรับออเนอร์ดอล Volks) ถ้าจะยืนก็มีขาตั้งให้ยืม เสร็จแล้วก็ถ่ายรูปตามอิสระ ถ้าชอบดอลตัวไหนเป็นพิเศษก็ไปขอออเนอร์โพสท่าได้

รูปหมู่ DD กับ SD ครึ่งๆ

Yayoi & Iori

มิไรจังกับดอลข้างๆ ออเนอร์บอกว่าเมกอัพหน้าเอง

ยืมพื้นที่ถ่ายรูปถ่ายมิราอิจังของเราเล่น

DD รูเลอร์

เมื่อวานเป็นวันเปิดจอง DD สองตัว - DD Ruler กับ DDS (Dollfie Dream Sister) Saber ที่สาขาฟุกุโอกะมีโมเดล Ruler มาโชว์ตัวจริงให้ถ่ายรูปได้ เลยถ่ายมาอัพด้วย จองตอนนี้ได้อีกหนึ่งปีให้หลัง ราคาก็เกินแสนเยน ไม่ไหว ฮ่าๆ

Ruler

ธงกับชุดเกราะครบเซ็ต

โคลสอัพหน้า น่ารัก…

ถ่ายรูปข้างนอก

หลังงานถ่ายรูป Volks เสร็จ ก็พามิราอิจังไปถ่ายรูปข้างนอกครั้งแรก ที่ริมทะเลใกล้บ้าน แต่ด้วยความที่ลมแรงเกิน เลยเลิกแล้วพาไปสนามเด็กเล่นแทน รูปตามนี้เลยครับ

กล้อง: Olympus OM-D E-M5 Mark II เลนส์ 75/1.8 กับ 25/1.8

กล้อง: Sony RX100 V

สรุป

ถ่ายรูปข้างนอกครั้งแรก ใช้แสงธรรมชาติตอนเย็น รู้สึกง่ายกว่าการต้องสร้างแสงเอง สิ่งที่ต้องปรับปรุงคือ

  • พึ่งเลนส์ Olympus 75/1.8 มากไปหน่อย เลยมีแต่ภาพโคลสอัพ มิราอิจังน่ารักแหละ แต่เห็นบ่อยๆ ก็เบื่อ คราวหน้าคงต้องถ่ายให้ติดฉากมากกว่านี้ เลนส์ 75mm นี่ถ่ายสวย ละลายหลังดี แต่ทำเอาไม่เห็นเลยว่าถ่ายที่ไหน

  • ยังเห็นเงาบนหน้าเยอะ คิดว่าต้องฝึกใช้รีเฟลกเตอร์บ้าง ที่ถ่ายนี่ไม่ได้ใช้เลยเพราะลำบากกับการกางพร้อมถ่าย อาจต้องซื้อรีเฟลกเตอร์ขนาดเล็กสำหรับดอลโดยเฉพาะ

  • ถ่ายราวๆ ชั่วโมงนึงก็เหนื่อยใช่ย่อย ถึงจะเป็นกล้อง Micro 4/3 ก็ยังหนัก ยิ่งเลนส์ 75mm = ระยะ 150mm ยิ่งต้องถอยเยอะ รอบหน้าลองใช้แต่ RX100 V แล้วเล่นกับแสงดูอาจจะได้ภาพที่น่าสนใจกว่า

สัปดาห์หน้าออกไปถ่ายรูปที่ไหนดี (´ω`)