วันนี้กลับจากนีงาตะ หลังดูโคเอ็น NGT48 เมื่อวานอย่างฟินเสร็จ ก่อนขึ้นชินกันเซ็นก็ต้องแวะซื้อของฝากบ้าง ของที่เราซื้อไปฝากคนที่บริษัทมีสองอย่าง หนึ่งคือ ซาซะดังโกะ (笹だんご) ขนมพื้นเมืองจังหวัดนีงาตะ และสองคือคิทแคทรสเหล้าญี่ปุ่น ที่จะเป็นพระเอกของรีวิวนี้

คิทแคทรสเหล้าญี่ปุ่น หรือที่รู้จักกันว่าสาเก (日本酒) เป็นคิทแคทรสใหม่ วางขายเมื่อวันที่ 1 ก.พ. 2016 ซึ่งที่ร้านขายของฝากในสถานี JR Niigata มีวางขายเพียบ ทั้งที่ที่จริงซื้อได้ทั่วประเทศญี่ปุ่น สาเหตุน่าจะเพราะจังหวัดนีงาตะเป็นจังหวัดที่ขึ้นชื่อเรื่องเป็นแหล่งผลิตเหล้าญี่ปุ่นชั้นดีนั่นเอง ก็เลยต้องดันผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับจังหวัดซักหน่อย

อนึ่ง เหล้าญี่ปุ่นทำมาจากข้าว และจังหวัดนีงาตะนี่เป็นจังหวัดที่ผลิตข้าวสารมากเป็นอันดับหนึ่งของประเทศญี่ปุ่น โดยสายพันธุ์ที่คนทั่วประเทศรู้จักกันดีว่าอร่อย​คือ โคชิฮิคาริ (コシヒカリ) ดังนั้น เมื่อข้าวอร่อย เหล้าก็เลยอร่อยตามนั่นเอง

แพคเกจคิทแคทรสเหล้าญี่ปุ่น มาในรูปขวดเหล้าญี่ปุ่นแท้ๆ เลย มองเผินๆ อาจเข้าใจผิด 55 ถึงกับต้องมีคำเตือนว่านี่ไม่ใช่เหล้าญี่ปุ่น แค่อิมแพคหน้ากล่องก็กินขาดแล้ว~

แพคเกจเดี่ยวๆ เป็นแบบนี้ ขึ้นรูปซองด้วยโอโชะโกะ (おちょこ) แก้วเล็กๆ สำหรับรินเหล้าญีปุ่นใส่ดื่ม เนื่องจากเหล้าญี่ปุ่นมีปริมาณแอลกอฮอล์ 12-20% เวลาดื่มจึงต้องค่อยๆ จิบทีละนิด แก้วขนาดนี้จึงเหมาะพอดี

ฉีกซองออกมาปุ๊บ สิ่งที่สัมผัสได้อันดับแรกคือ กลิ่น! กลิ่นเหล้าญี่ปุ่นนี่หอมตลบอบอวล ชวนคิดถึงคืนวันที่ดื่มกับโอตะ HKT48 ที่เคาน์เตอร์ร้านพ่อจิโยริเมื่อเดือน 12 ปี 2014 เลยทีเดียว… วกกลับเข้าเรื่องคิทแคท 55 เอาเป็นว่ากลิ่นมันใช่เหล้าญี่ปุ่นจริงๆ ฉีกซองปุ๊บตกใจแน่นอน

ส่วนรสชาติ มันคือไวท์ช็อคโกแลตผสมกลิ่นเหล้าญี่ปุ่น หวานแบบกลมกล่อมด้วยรสนม ยังกับ “กิน” เหล้าญี่ปุ่นยังไงยังงั้น พอกินแล้วรู้สึกเย็นนิดๆ แต่ร้อนภายใน น่าจะเป็นเพราะส่วนผสมของแอลกอฮอล์ 0.8% ที่มีอยู่ กินมากอาจเมาได้ ฮ่าๆ เลยมีคำเตือนว่าห้ามให้เด็กเล็กและคนขับรถรับประทาน ก็ขอให้ปฏิบัติตามกันนะ ^^

สนนราคา 9 แพ็ค 756 เยน แนะนำถ้าจะซื้อเป็นของฝากเพื่อนครับ รับรองอึ้งกับกลิ่นราวกับเหล้าแท้ๆ แน่ แต่ให้ซื้อกินเองคงไม่ไหว แพงกว่าคิทแคทปกติสามเท่าตัวแน่ะ >__<~ หาซื้อได้ที่ร้านขายของฝากทั่วประเทศ

เว็บ official