มากิโนะอูด้ง ทุกคนที่ได้ดูรายการห้างฮากาตะคงรู้จักกันดี กับร้านอูด้งขึ้นชื่อในหมู่คนฮากาตะแห่งนี้ (ใครไม่ทราบเชิญชมห้างฮากาตะ สาขาสอง ตอนที่สี่ http://alive.in.th/watch_video.php?v=4639H9M6NW86 ครับ)

ในที่สุดวันนี้ผมก็ได้ไปลองลิ้มรสด้วยตัวเองครับ เช่าจักรยานปั่นไปร้านมากิโนะอูด้ง สาขาสนามบินฟุกุโอกะ ห่างจากตัวสนามบินประมาณสองกิโลเมตร เส้นอูด้งเลือกได้สามแบบ นุ่ม ธรรมดา และแข็ง ซึ่งชาวฮากาตะจะเลือกทานแบบนุ่มกันมากกว่า โดยยึดหลักว่า “ราเม็งต้องเส้นแข็ง แต่อูด้งต้องเส้นนุ่ม” ผมจึงเลือกสั่งเส้นนุ่มมาครับ และแน่นอนว่าไม่พลาดที่จะเติมท็อปปิ้งขึ้นชื่อ “โกโบเท็น” ด้วย

รสชาติน้ำซุปกลมกล่อม อร่อยสมคำล่ำรือ แต่ที่ทำให้ผมทึ่งอีกอย่างคือ เส้นมันพองจนทำให้รู้สึกว่ากินเท่าไรก็ไม่หมด ตามที่ไมจังกับวากะจังเล่าจริงด้วย! ต้องเติมน้ำซุป เติมต้นหอมที่ตักได้ไม่อั้นประมาณสองรอบ แล้วก็สั่งไก่ทอดมากินคู่กัน กว่าจะกินหมดก็เหนื่อยใช่เล่นครับ

ขนาดผมไปตอนบ่ายโมง ยังมีคนขับรถมากินกันแน่นร้านไม่ขาดสาย แนะนำให้ไปลองทานกันให้ได้ครับ อร่อยจริงๆ สมเป็น B gourmet อาหารอร่อยที่คนทั่วไปเอื้อมถึงของฟุกุโอกะเลย! (ตำแหน่ง: https://plus.google.com/115674185273983064779/about)

แถม: ด้วยความที่ร้านอยู่ติดสนามบิน จึงมีแท่นชมวิวให้ขึ้นไปถ่ายรูปเครื่องบินกันได้ตามใจชอบด้วย วิเศษมากครับ