คอนเสิร์ต HKT48 Arena Tour @ Osakajou Hall 2014/5/2

คอนเสิร์ตครั้งแรกที่ผมจะดูโดยไม่มีจิโยริและมาริกะ… อิจฉาคนที่ใส่เสื้อโอชิเมมกันยิ่งนัก ผมไม่มีโอชิอยู่ให้เชียร์แล้ว T T

ยังไงก็ขอสนุกเต็มที่ครับ เซ็ตลิสต์ของฮากาตะ รับประกันความสนุกอยู่แล้ว

ยชช่าอิคุโซ่ววว


สรุป 10 ประเด็นจากคอนเสิร์ต HKT48 Arena Tour @ Osaka-jou Hall เป็นการดูคอนเสิร์ตครั้งแรกหลังจากที่ SSA ของผม

1.ที่นั่งอารีน่าบล็อกติดทางเดินของเวที ใกล้ที่สุดเท่าที่เคยดูมา เห็นเมมเบอร์ตรงหน้าชัดเจน ทั้งรอยยิ้ม ท่าทางโบกมือ ผิวขาวเนียนของแต่ละคน ซากุระต่อผม ทำทรงทวินเทลน่ารักมาก อาสึกะก็อีกคน ผมทรงทวินเทล และผมข้างเพื่อบังไม่ให้เห็นว่าหน้าใหญ่ ละเอียดอ่อนเหมือนจิโยริเลย น่ารัก ><

2.ไม่มีจิโยริและมาริกะ ก็ไม่มีโอตะคนไหนใส่เสื้อจิโยริหรือมาริกะเช่นกัน เหงา… วันนี้ทั้งคู่ขึ้นเวทีของ AKB/SKE (มาริกะโคเอ็นทีม E วันแรกด้วย)

3.แต่เพราะไม่มีจิโยริและมาริกะ ผมจึงมองเมมเบอร์ทุกคนที่อยู่ตรงหน้า ไม่ควานสายตาหาอีกต่อไป คอลชื่อทุกคน ซากุระ เมรุจัง ฮารุกะ นัตสึมิ มาโดกะ มินะโซ อาสึกะ ไมจัง นาโอปง ยูกะจัง นาโกะจัง อาโออิ ฯลฯ โคตร DD เลย 555+ สนุกกับคอนเสิร์ตได้อย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน

4.Wink wa 3 kai ตอนจบเมมเบอร์วิ่งสุดแรงจากเวทีด้านหลังไปยังเวทีด้านหน้า เห็นซากุระรั้งท้าย วิ่งด้วยท่าเหยาะแหยะแบบเอวาเกเลียน กางแขนออกสองข้าง ฮาไม่ไหวแล้ว 555+ อันดับหนึ่งไม่ต้องสงสัย นาโกะจังจอมแก่นแก้วนั่นเอง

5.MC หลังเพลง Oboete Kudasai บอสบอกอยากร้องเพลงนี้ เข้าไปเรียงแถวตอนแล้วเดินออกมาพูดชื่อตัวเองบ้าง ปรากฏลองทำดูจริง ให้นาโกะมิคุยืนข้างหน้า บอสยืนข้างหลังปุ๊บ ตัวสูงโด่โผล่มาทั้งหัว เอ้อ… ไม่เข้ากับอิมเมจความไร้เดียงสาของเพลงเลยซักนิด

6.ละครเรื่องสโนว์ไวท์ (เปลี่ยนจาก Majisuka ในคอนฯ คิวชู) ยาวสิบนาทีได้ ฮาขี้แตกขี้แตนทั้งเรื่อง ผมติดใจฉากนี้สุด

บอสราชินี: “ใครคือผู้ที่น่ารักที่สุดในปฐพี?”

กระจกยูกะจัง: “สโนว์ไวท์ค่ะ ไม่ใช่เด็กม.ต้นจากฮากาตะที่หลงตัวเองตรงหน้านี่แน่นอน”

ยูกะจังกัดเจ็บที่สุด มีแถมท้ายว่า “ราชินีน่ะ น่ารักอันดับสองจากท้ายต่างหาก” ด้วย สะใจ 555+

7.แม่มดในเรื่องสโนว์ไวท์สองคนวันนี้ คือแม่มดนักปล่อยฟีโรโมน นัตสึ&มาโดกะ เซ็กซี่เหลือทน แต่ดันออกมาทำหน้าประหลาดหลุดโลก หมดกันจริงๆ… โดยเฉพาะมาโดกะ หน้าเหยเกยังกับคนบ้า สมแล้วที่เป็นคนที่ทำทุกอย่างเต็มที่ ไม่มียางอาย รักษาภาพพจน์คนสวยหน่อยเถิด ขอร้อง

8.Medley สนุกกว่าที่คิวชูอีกสิบเท่า เลือกแต่เพลงมันๆ เปิดมาด้วย UZA พร้อม CG ลำแสงไฟลงมาจุติ ปิดด้วย RIVER เนี่ย เข้าใจใช้ CG และกล้องมากๆ นับถือ

9.Ogoe Diamond » Rock da yo, Jinsei wa สองเพลงสนุกตอนท้าย เมมเบอร์กระจายกันเต็มทางเดิน ทำท่าให้เต้นตาม เร้าอารมณ์สุดๆ อย่างมาโดกะมาทำมือ Love&Peace ตรงหน้า มีหรือโอตะจะไม่ทำตาม ความสนุกคูณสองเลยครับ (แอบเห็นมุราชิเกะเก๊กท่าใส่กล้องของโอซากิซัง (ผู้จัดการ) ด้วย 55)

10.หลังอังกอร์ Suki! Suki! Skip! » Kimi no Koto ga Suki yaken » Melon Juice เห็นไมจังมองทางผมชัดเจน ปาบอลเขียนลายเซ็นมา แต่สูงลิบ หมดสิทธิ์คว้า แล้วก็ผ้าเช็ดเหงื่อของซัชชี่ ปามาบล็อกผมเลย แต่คนตรงหน้าๆ คว้าไปได้ อดได้ของฝากกลับไปเลย ><

สรุป คอนเสิร์ตครั้งนี้ถึงจะไม่มีเรื่องประทับตราตรึงใจ แต่ก็สนุกสุดเหวี่ยง ฮาท้องแข็ง หนึ่งเพราะ Set List และสองเพราะละครสโนว์ไวท์ที่แสนบรรเจิดครับ ถ้า DVD ออกเมื่อไรผมแปลให้ชมกันแน่ แสดงคาแรกเตอร์บ้าบอของแต่ละคนออกมาชัดเจน แถมบทพูดก็กัดกันไม่เว้น อยากให้ได้ดูกันจริงๆ ^^