รีพอร์ตงานจับมือทั่วประเทศ HKT48 Sakura Minna de Tabeta @ นาโกย่า 2014/4/19

งานจับมือทั่วประเทศร่วมกันครั้งแรกของ HKT48&SKE48 ที่นาโกย่าโดม

จัดเซ็ตสนามเบสบอลอย่างดีแบบนี้ ต้องมีการแข่งขันที่ดุเดือดและสนุกสนานของสองวงแน่ๆ ไม่เคยมีงานจับมือครั้งไหนที่จัดสเตจแบบนี้มาก่อน น่าตื่นเต้นมากครับ รอดูกันครับว่าทั้งสองวงจะงัดไอเดียสร้างสรรค์ออกมาให้ผู้ชมเอ็นจอยได้ถึงขนาดไหน

ป.ล.ผมซื้อและเทรดภาพจิโยริ-มาริกะซิงเกิลซากุระครบเรียบร้อย อิอิ


สรุป 10 ประเด็นในงานจับมือทั่วประเทศร่วมของ HKT48 & SKE48 ครั้งแรก (ซิงเกิล Sakura, Minna de Tabeta & Mirai to wa)

–ภาพรวม–

1.จำนวนแฟน SKE มากกว่า HKT อย่างต่ำสามเท่า สังเกตจากที่นั่งฝั่งบัตรจับมือ SKE ที่เต็มเอี้ยด ขณะที่ฝั่ง HKT ด้านบนโล่งโจ้ง แน่นอนว่าเลนรอจับมือ SKE ก็แน่นจนแทบไม่มีทางเดิน ส่วน HKT แน่นแค่เลนซัชชี่ ซากุระ และเลนร่วม (บอส คาน่อน มาริกะ) แต่ก็ยังเทียบชั้นกับ W มัตสึอิ/สุดะไม่ได้…

2.HKT48 vs SKE48 เกมดึงม้วนกระดาษ, วิ่งผลัดส่งลูกปิงปองสองรอบ ผลคือ HKT48 แพ้หมดทุกเกม 555 ผมชอบที่ให้เมมเบอร์เลือกแฟนลงไปเล่นเกมส่งลูกปิงปองด้วย อีเวนต์ของ HKT48 แฟนมีส่วนร่วมเสมอ สนุกและลุ้นมากกว่าดูเฉยๆ เยอะ

3.เลนร่วมที่ประกอบด้วยบอส คาน่อน และมาริกะ ใช้บัตรของซิงเกิล HKT/SKE บัตรไหนก็ได้ ปรากฏว่าคนใช้บัตร SKE ประมาณ 70% ทำให้เลนแน่นเอี๊ยด ผมเลยยอมแพ้ จับมือกับมาริกะแค่ครั้งเดียวพอ… ไม่งั้นลูปหลายรอบแล้ว

–จับมือเมมเบอร์–

4.เลิฟตัน อยู่เลนเดียวกับจิโยริอีกเช่นเคย ผมล่ะไม่ถูกกับพี่สาวเลิฟตันเลยจริงๆ โดนจำได้ว่าเป็นโอชิจิโยริผู้ไม่ใส่ใจใยดีกับเจ้าตัว เข้าเลนทีไรโดนสายตาเย็นชาทุกที orz

5.จิโยริ ผมสีน้ำตาลสวยเป็นเงางาม หยอกเย้าคนอื่น ทำท่าประหลาดๆ ไม่เปลี่ยนแปลง แม้โคเอ็น Hakata Legend จะเพิ่งจบไปเมื่อวันพฤหัส แม้ตัวเองจะหมดสถานะสมาชิก HKT48 ไปแล้วก็ตาม

6.นาโกะมือนิ่มยิ่งนัก ไม่ได้คุยอะไรหรอก แค่จับมือเฉยๆ ก็ฟินแล้ว มือนิ่มแบบเด็กแท้ๆ นึกถึงตอนจับมือมิโอะเมื่อต้นปีที่แล้วเลย เดี๋ยวนี้มิโอะมือไม่ค่อยนิ่มแล้ว การเติบโตช่างน่ากลัวยิ่งนัก

7.มิคุ ลองถามเล่นๆ ว่าถ้าหลงรักมิคุจังขึ้นมาจะเป็นยังไง โดนทำท่ายกนิ้วชี้แตะแก้มเอียงคอครุ่นคิด “เอ~ จะเป็นไงน้า?” กระอักเลือดตาย

8.ไมจัง พอดีใส่เสื้อวันเกิดมาริกะไปจับมือ ไมจังสังเกตเห็นก็ทักว่า “อ๊ะ ไม่ใช่เสื้อฟุจิกามิไมเหรอ แต่ก็ไม่เป็นไรหรอกนะ” เธอช่างใจกว้างอารีอะไรเช่นนี้… HKT48 ที่ไม่มีจิโยริกับมาริกะ ผมโอชิไมจังเป็นคนแรกแน่นอน

9.สุดะ อาการิ ถ่อไปถิ่น SKE48 ต่อแถวเกือบ 40 นาทีเพื่อฝากเนื้อฝากตัวมาริกะในทีม E พูดเสร็จเธอก็บอกโอเค แล้วเอียงคอนิดๆ ถาม “เราเคยเจอกันมาก่อนรึเปล่า?” ผมพยักหน้าแล้วเธอก็ว่า “ว่าแล้วเชียว” พร้อมยิ้มกว้าง บีบมือแน่นส่งท้าย… ปลาติดเบ็ดเรียบร้อยครับ (ผมเคยจับมือกับอาการิในงานจับมือทั่วประเทศครั้งเดียว)

10.จิโยริ ยื่นรวมสองใบ ชมความเท่ในเพลง Pajama Drive ที่ได้ดูเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว จิโยริก็ยิ้มกว้างดีใจ “เห็นว่ามาดูชัดเจนเลยล่ะ ขอบคุณนะ” ได้ความอิ่มเอมส่งท้ายก่อนกลับ ^^ ป.ล.เอาจริงวันนี้สนุกสุดตอนมินิไลฟ์ เพราะที่นั่งฝั่ง HKT48 ว่างเยอะแยะ ผมกับเพื่อนโอตะญี่ปุ่นเลยขึ้นไปเชียร์บนจุดสูงสุดของสแตนด์ เต้น Melon Juice, Sakura Minna de Tabeta แบบบ้าคลั่งไม่มีลิมิต ที่โล่งแถมไม่มีคนรอบๆ อย่างนี้ มันส์สะใจครับ XD อยากฝึกโอตะเกขึ้นมาเลยทีเดียว


รีพอร์ตงานจับมือเดี่ยว HKT48 Sakura Minna de Tabeta @ นาโกย่า **2014/4/20**

งานจับมือเดี่ยว HKT48 3rd @ นาโกย่าวันนี้สอนให้รู้ว่า…

“คนเราไม่ควรจับปลาสองมือ”


วันนี้ผมติดสอบ เลยไปงานจับมือได้แค่บุสุดท้าย มีบัตรเฉพาะจิโยริ-มาริกะ ไปถึงก็ตกใจกับความโล่ง เลนแต่ละเลนว่างอ้างว้าง มีคนเพียงคนหน้าเดิมๆ ที่วนลูปเข้าไปจับมือซ้ำแล้วซ้ำอีก เลนเคงคิวเซย์รุ่นสองนี่ว่างไม่มีคนเลยทีเดียว

คุยกับจิโยริรอบแรก… จิโยริเรียกร้องให้ตามตัวเองไปโตเกียวให้ได้ “มาโตเกียวนะๆ” เขย่าๆ แถมบีบมือแรงๆ ให้อีก โอ๊ย จิโยริไม่เคยเป็นฝ่ายบีบมือด้วยตัวเองมาก่อน เจออย่างนี้รักตายเลยจริงๆ T^T

แต่ความสุขนั้นอยู่ได้ไม่นานนัก เมื่อผมไปเลนมาริกะต่อ มาริกะที่ยืนว่างคุยกับไมจัง พอเห็นผมก็ทำหน้าตาไม่พอใจ คำพูดแรกที่ทักคือ “ไปไหนมา?” อ่า… เจอมาริกะที่ไม่ส่งเสียงดังแบบนี้วางตัวไม่ถูกเลยทีเดียว ตอบไปตามตรงว่าไปหาจิโยริมา ก็โดนทำหน้านิ่งๆ ใส่อีก

จากนั้นผมก็ไปยืนที่โซนรอจับมือ ไม่อยากรีบยื่นบัตรนัก ระหว่างนั้น ยูกะจังกับโอกะปังที่ว่างไม่มีคนไปหา ก็เต้นตามจังหวะเพลง Melon Juice ที่เปิดในงานอย่างเมามันในบูธ ผมกับคนรอบๆ ก็เต้นตาม ส่งมืออย่างสนุกสนาน

แต่เมื่อพวกผมเต้นกันกลางเลนยืนรอ เป็นจุดสนใจซะขนาดนี้ มีหรือที่มาริกะซึ่งยืนว่างจะไม่สังเกต หลังเต้นจบสามเพลง Melon Juice, Kimi no Koto ga Suki yaken, Sakura Minna de Tabeta ผมก็เข้าไปหามาริกะอีกรอบ

สีหน้ามาริกะเอือมระอาอย่างถึงที่สุด “เต้นอยู่ข้างหลังใหญ่เลยนะ” เอ้อ… อ้า… สมองไม่แล่นขึ้นมากะทันหัน เปลี่ยนเรื่องคุยเป็นเชียร์มาริกะที่จะมานาโกย่าแทน ก็ได้คำพูดขอบคุณมา แต่อารมณ์มาริกะไม่ใช่มาริกะที่ผมรู้จักเลย orz

สุดท้าย… ไปหาจิโยริ ยื่นรวมสามใบตอนใกล้หมดเวลา โดนตอกย้ำอีกรอบ


จิโยริ: ไปหาคนอื่นมาล่ะสิ? (จากเลนจิโยริมองไม่เห็นมาริกะ) ผม: เราไปหาแค่จิโยริกับมาริกะเท่านั้นแหละ จิโยริ: ไปหามาริกะคุยอะไรน่ะ? ผม: อืม… เราอยู่นาโกย่าน่ะนะ ก็เรื่องย้ายมา SKE จิโยริ: เอ๋? อยู่นาโกย่าหรอกเหรอ? หรือว่าจะกลายเป็นมาริกะโอชิแล้ว… (ทำหน้าเศร้าจะร้องไห้) ผม: ไม่จริงๆ เราโอชิจิโยริตลอดนะ จิโยริ: มาโตเกียวให้ได้นะ ผม: อยากไปจะแย่ จิโยริ: โตเกียวนะ (เสียงออดอ้อน) ผม: เดี๋ยวย้ายงานไปเลย! จิโยริ: ชัวร์ๆ นะ! ขอบคุณมาก *****

ทำมาริกะไม่พอใจแล้วยังทำจิโยริจะร้องไห้อีก ไม่ได้คุยเรื่องที่คิดเลย วันนี้มันวันอะไรกัน… ToT

ปกติผมชอบงานจับมือที่คนไม่แน่นนัก เพราะเมมเบอร์จะว่างมาเล่นกับแฟนที่ต่อแถวเลนอื่นด้วย แต่วันนี้ว่างเกินจนไม่มีแถวให้ต่อ เมมเบอร์เลยมองเห็นคนที่เดินเข้าไปจับมือคนอื่นชัดเจน ยิ่งโดนจำได้แล้วยิ่งเจ็บปวดรวดร้าว เมื่อโอชิเห็นและรู้ว่าเราไปจับมือคนอื่นเนี่ย (ที่จริงมีไมจังที่อยู่ข้างมาริกะตลอดอีกคน เธอยิ้มๆ ให้ผมตลอด แต่ในใจจะคิดยังไงก็ไม่รู้)

ดังนั้น… อย่าจับปลาสองมือดีที่สุดครับ ชอบใครก็ชอบคนเดียวเถอะ ไม่งั้นซักวันความแตกแบบนี้แล้วจะสยอง โฮะๆ… (แต่ผมก็ยังโอชิโจริมาริไม่เปลี่ยนอยู่ดี ^^)

ป.ล.วันนี้เป็นวันสุดท้ายที่จิโยริทำงานในฐานะสมาชิก HKT48 ตั้งแต่พรุ่งนี้เธอจะเป็นสมาชิก AKB48 อย่างเต็มตัว และแสดงโคเอ็นทีม A วันแรก ศุกร์ที่ 25 เม.ย. 2014 ครับ