รีพอร์ตคอนเสิร์ตทัวร์คิวชูของ HKT48 ที่จังหวัดนางาซากิ วันที่ 8 กุมภาพันธ์ ซึ่งผมได้ไปดูต่อจากครั้งก่อนที่จังหวัดคาโกชิมะครับ

วิดีโอแนะนำทัวร์คิวชู 7 จังหวัด

ดู HKT48 คอนเสิร์ต @ นางาซากิ จบทั้งรอบเที่ยงและเย็น ขอรายงานสั้นๆ สามประเด็น

  1. มาโดกะร้องเพลง Yokaze no Shiwaza สวยเหลือทน ชุดเดรสขาวยาวเปิดไหล่กว้างได้รูป บวกกับใบหน้าคมกริบ ไม่อยากเชื่อว่าคนเราจะสวยได้ถึงขนาดนี้… เทพธิดาเดินดินชัดๆ ครับ

  2. ชินาม่อนตัดผมสั้น! ทะมัดทะแมง น่ารักขึ้น 10 เท่า แต่สะดุดล้มคว่ำโครมตอนเดินลงบันไดเพลง Valentine Kiss เป็นเซอร์ไพรส์ที่บ้าสิ้นดี 55

  3. จิโยริกลับเป็นเซ็นบัตสึอีกครั้งใน 3rd Single ดีใจกับจิโยริที่สุด ในที่สุดจิโยริก็ได้ติดเซ็นบัตสึอีกรอบ ผมนี่ปลื้มจนน้ำตาแทบไหลออกมาตอนประกาศตรงนั้นเลย T^T

ตอนซัชชี่ออกมาประกาศ ไล่ชื่อเมมเบอร์ที่ไม่ต่างจาก 2nd เท่าไร จนเหลือสามคนสุดท้าย…

ซัชชี่: ยาบุกิ นาโกะ, ทานากะ มิคุ

ผม: (อา… มาอีหรอบนี้ คนสุดท้ายไม่พ้นมาโอะแน่… เฮ้อ)

ซัชชี่: นากานิชิ จิโยริ

ผม: โว้วววววววววววววววววว!!!!!!!!!!!!!!”#$%&’(‘&$%&’ (ดีใจจนบรรยายไม่ถูก)

จิโยริขึ้นเวทีมาได้สักพักก็ร้องไห้ซบไหล่เมมเบอร์ข้างๆ คงดีใจมากแน่ๆ ผมเองเห็นคามิโอชิดีใจขนาดนี้ ก็แทบจะร้องไห้ไปด้วยเลย หลังจากนั้นจิโยริก็เต้นเพลงใหม่อย่างภาคภูมิ ผ้าคลุมปลิวไสว หยอกล้อกับมาโดกะบนเวทีอย่างสนุกสนานด้วยรอยยิ้มจากก้นบึ้งหัวใจ แค่ได้เห็นยิ้มอันเปี่ยมสุขของจิโยริในวันนี้ด้วยสองตา ผมก็ปลื้มปิติ ไม่ต้องการอะไรอีกแล้วครับ ยินดีด้วยกับจิโยริจริงๆ ความพยายามได้รับการตอบแทนแล้ว

อนึ่ง เมื่อมีคนติดเซ็นบัตสึใหม่ ก็ต้องมีคนตกเซ็นบัตสึ และหนึ่งในนั้นคือมาริกะ โอชิเมมของผมเช่นกัน… ก็ได้แต่หวังว่าจะมีสักวันที่สองคนนี้ได้ยืนเคียงข้างกันในฐานะสมาชิกเซ็นบัตสึครับ


ข้อมูลพื้นฐาน

  • ชื่อคอนเสิร์ต: HKT48 Kyushu 7 ken Tour ~Kawaii Ko ni wa Tabi wo Saseyo~ @ Nagasaki (HKT48九州7県ツアー~可愛い子には旅をさせよ~」@長崎)
  • วงแสดง: HKT48
  • วันเวลา: ส.2014/2/8 กลางวัน: 12:00-14:30, กลางคืน: 17:00-19:30
  • ค่าตั๋ว: 4800 เยน
  • สถานที่: Nagasaki Brick Hall (長崎ブリックホール) จังหวัดนางาซากิ

IMG_20140208_084321

สถานีนางาซากิ

IMG_20140208_113757

Nagasaki Brick Hall

ก่อนคอนเสิร์ตเริ่ม

ผมเที่ยวนางาซากิตอนเช้าก่อนเข้าคอนเสิร์ตฮอล ไว้มีเวลาจะเขียนเล่าประสบการณ์ให้อ่านกันครับ ที่นั่งรอบกลางวัน ได้ที่นั่งแถว O = แถวที่ 15 เป็นแถวสุดท้ายของบล็อกหน้าพอดี เห็นเมมเบอร์ชัดเจน ตอนแรกได้ตั๋วมานึกว่าแถว 0 หน้าสุดซะอีก มาถึงนางาซากิถึงได้รู้ว่าเป็นตัวอักษร O ดีใจเก้อเลย 555 ส่วนรอบกลางคืน ผมได้ที่นั่งชั้นสองแถว I ไกลพอควร พอแยกหน้าเมมเบอร์ออกถ้ารู้ว่าใครอยู่แถวไหน ออกเพลงไหน แต่พอเป็นเพลงที่เต้นรวมนี่ต้องเพ่งถึงจะแยกออก ลำบากนิดหน่อย

IMG_20140208_100726

สะพานแว่น (眼鏡橋) ที่เมมเบอร์ไปกันในรายการ HKT48 no Odekake!

2014-02-08-11-57-58_deco

พร้อมลุย!

Set List (กลางวัน)

ดูได้ที่ http://akb48.blog48.fc2.com/blog-entry-11510.html ครับ

จุดประทับใจ (กลางวัน)

Kageana – ฮารุปปิ

ฮารุปปิเป็นคนพากย์เปิดคอนเสิร์ต (คาเกะอานะ) พูดไม่ชัด อ่านคำเตือนผิดๆ ถูกๆ จนฮาครืนทั้งฮอล ผมล่ะชอบเวลาฮารุปปิเป็นคาเกะอานะจริงๆ เซ็นเตอร์ผู้พูดไม่ชัด เป็นเอกลักษณ์ของฮากาตะเลย

M07 Yokaze no Shiwaza – มาโดกะ

เพลงยูนิตของเมมเบอร์ประจำจังหวัด จังหวัดนางาซากิจะเป็นใครไม่ได้นอกจากมาโดกะ สวยเกินบรรยาย มาโดกะใส่ชุดเดรสขาวยาวถึงข้อเท้า เปิดไหล่กว้างได้รูปผึ่งผาย ประกอบกับใบหน้าคมกริบและแสงสปอตไลต์ ทำให้เธอเปล่งประกายสวยมากๆ ไม่คิดเลยว่าจะมีคนที่สวยได้ถึงขนาดนี้อยู่บนโลกนี้ เทพธิดาเดินดินชัดๆ ครับ เสียงร้องเพลงก็หวานเคลิ้ม ทึ่งจนลืมเวลาไปพักใหญ่ๆ เลย รู้ตัวอีกทีก็จบเพลงแล้ว…

20140208_123355

MC1

ชินาม่อนตัดผมบ๊อบแล้ว ดูน่ารักทะมัดทะแมงกว่าเดิมสิบเท่า แต่เนื่องจากทรงผมไปเหมือนมิโอะ ชินาม่อนเลยบอกว่าเมื่อเช้ามีเมมเบอร์ทักตัวเองผิดว่ามิโอะ ดีใจมาก ไม่เคยโดนเรียกชื่อผิดเป็นเมมเบอร์ที่น่ารักแบบนี้ ฮ่าๆ ดีใจด้วย หวังว่าทรงผมนี้จะทำให้ชินาม่อนมีออร่ามากขึ้นนะ

M12 Kimi ni Tsuite – มาริกะ ไอจัง นัตสึ จิโยริ

มาริกะกับจิโยริได้ขึ้นร้องเพลงยูนิตด้วยกัน เหมือนฝันเลย เพลงนี้เมมเบอร์ทั้งสี่คนขึ้นไปยืนบนบันไดสูง ให้สปอตไลต์สาดแสง สว่างสวยมาก แต่ถึงกระนั้น มาริกะร้องอยู่ฝั่งซ้าย ส่วนจิโยริอยู่ฝั่งขวา ทั้งสองคนไม่มีโอกาสได้ยืนเคียงข้างกันเลยตลอดเพลง มองแล้วก็เศร้า สองคนนี้สนิทกันมากแท้ๆ อุตส่าห์ได้เต้นเพลงเดียวกันกลับไม่ได้อยู่ใกล้กัน T_T

2014020711 Ozaki Mitsuru-470

M13 Oshibe to Meshibe to Yoru no Chouchou – ซัชชี่, อาโออิ

ซัชชี่ในชุดแมวดำ และอาโออิในชุดแมวขาว หางแมวยาวเด่น เปิดสะดือขาวให้เห็น เพลงนี้ได้ดูกี่ทีก็สยิว ท่าเต้น บทพูด และการโอบกอดกันของสองคนนี้… เพลงนี้แสดงเฉพาะรอบเที่ยง ถือว่าแรร์ไม่ใช่น้อย

hkt48-sashihara-motomura-kyushu_tour_nagasaki-oshimeshi-1L

M17 Majisuka Rock and Roll - เลิฟตัน, ซัชชี่, กองทัพเมนไทโกะ (มุราชิเกะ ฯลฯ), ทีมสุกี้ยากี้ (จิโยริ ฯลฯ), ตระกูลมตสึปิ้ง (นัตสึ ฯลฯ), สามพี่น้องสภานักเรียน (แคป นาโอะปง ไมจัง), สมาพันธ์โลลิต้า (ซากุระ ฯลฯ), ทีมฟีโรโมน (มาโดกะ มาริกะ ฯลฯ), ศาสนาเมรปปิ (ฮารุปปิ & รุ่นสามหกคน)

ช่วงมินิดราม่าก่อนเริ่มเพลง Majisuka Rock and Roll ตัวละครใหม่เพิ่มมาอีกแล้ว ผมพลาดคอนเสิร์ตที่จ.ซากะไป จึงไม่ได้เห็นทีมฟีโรโมนเปิดตัว แต่พอดีนางาซากิเป็นบ้านเกิดมาโดกะ เลยได้เดินเปิดตัวแยกกับทีมอื่น ชุดกระโปรงดำ ถุงน่องโปร่งแสงสีดำ เซ็กซี่มาก ส่วนมาริกะก็กลายเป็นตัวโจ๊กประจำทีมตามเคย โดนซากุระบอกว่า “ทีมนี้มีคนไม่เข้าพวกอยู่คนนึงนะ” เลย 555

ตัวละครใหม่ที่นางาซากิคือ ศาสนาเมรปปิ (เมล่อนจูส + ฮารุปปิ = เมรปปิ) นำทัพโดยศาสดาฮารุปปิ มีรุ่นสามหกคนเดินตามต้อยๆ ชาบูชูฮก เพี้ยนสุดยอด ฮารุปปิออกมาก็ร่ายคำสอนจากพระเจ้าทันที “พระเจ้าได้กล่าวไว้… จะบดขยี้ทุกคนที่ขวางหน้า!” แบบจงใจพูดไม่ชัด เลียนแบบคำปราศรัยในการเลือกตั้งปี 2013 ที่ฮารุปปิบอกว่าจะขยี้รุ่นพี่ตามคำบอกของมาริโกะซามะ (ตอนนี้กลายเป็นมุขประจำตัวฮารุปปิไปเรียบร้อยแล้ว บุดชุบุสุ 555) มองจากผู้ชมนี่ ดูยังไงก็คนบ้าชัดๆ ออกมากุมมือร่ายคำสอนกลางเวทีไม่มองใครอย่างนี้เนี่ย ฮาถึงใจครับ มินิดราม่านี้

2014020814 Ozaki Mitsuru-866

พระศาสดาฮารุปปิ…

20140208_131237

…ซึ่งโดนมาโดกะบดขยี้เละ 555 ฮารุปปิริอาจสู้มาโดกะรึ เร็วไปร้อยปีนะ

M24 AKB48 Group Medley

เมดเลย์เป็นการเต้นที่ต้องแข่งกับเวลามาก สมาชิกจะเปลี่ยนชุด (ถอดกระโปรงชั้นนอก พลิกเสื้อ ฯลฯ) ในช่วงเปลี่ยนเพลงไม่กี่วินาที ที่ผ่านมาไม่เคยมีใครทำพลาด แต่ครั้งนี้มีคนพลาดชัดเจน คนแรกคือมิซากิจัง (รุ่นสาม) ตอนเพลง Ogoe Diamond ดันถอดชุดเกินไปตัวหนึ่ง เลยได้เต้นเพลงนี้ด้วยชุดคนละชุดคนอื่นเลย จุดที่น่าชื่นชมคือถึงเธอจะถอดชุดผิดแต่ก็เต้นอย่างเต็มที่ ไม่มีเขินอายอย่างไร ส่วนอีกคนคือนาโอปง ในเพลง Girls Rule ทุกคนใส่กระโปรงยาวทับกระโปรงหลากสี แต่นาโอปงเปิดเพลงมาก็กระโปรงหลุดตกพื้นทันที - -‘ แต่ถึงทำพลาดก็เต้นเต็มที่ไม่เปลี่ยน ยอดเยี่ยมจริงๆ ครับ สปิริตในการแสดงอย่างเต็มที่เสมอไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ผมล่ะนับถือเลย

ประกาศสมาชิกเซ็นบัตสึซิงเกิลที่สาม

หลังจบอังกอร์ ซัชชี่ก็ปรากฏตัวขึ้นในชุดสูทสวมทับชุดไอดอล ถึงผมจะเดาไว้ว่าวันนี้ต้องมีประกาศเซ็นบัตสึซิงเกิลสาม แต่ก็ไม่คิดว่าจะประกาศตั้งแต่กลางวันแบบนี้ ถึงวินาทีนี้ ใจผมก็เต้นตุบตับขึ้นมา ลุ้นว่าจิโยริจะติดมั้ย มาริกะจะติดมั้ย…

2014020723 Ozaki Mitsuru-513

ซัชชี่ประกาศรายชื่อสมาชิกเซ็นบัตสึซิงเกิลที่สาม

ซัชชี่ออกมาประกาศรายชื่อเมมเบอร์ทีละคน คนที่ถูกเรียกก็เดินออกมาจากหลังเวที ในชุดเพลงใหม่ซึ่งมีผ้าคลุมสีขาวคลุมบ่าอย่างสง่างาม

เมมเบอร์ถูกเรียกชื่อและออกมายังเวทีทีละคนๆ เมรุ มิโอะ ฮารุปปิ ซากุระ นัตสึ มาโดกะ เลิฟตัน แคป… สมาชิกที่ยังไงก็ติดเซ็นบัตสึแน่ๆ ค่อยๆ เดินออกมา ต่อด้วยยูกะจัง มุราชิเกะ อาโออิ ไมจัง และซัชชี่ รวม 13 คน เหลือสามคนสุดท้าย และเป็นสามคนสุดท้ายที่ทุกคนลุ้นที่สุด จะเป็นเมมเบอร์เดิมจากซิงเกิลสอง หรือรุ่นสาม หรือจะเป็นใครอื่น…

ซัชชี่: เหลือสมาชิกเซ็นบัตสึอีกสามคนค่ะ ผม: (สูดลมหายใจลึก เตรียมฟัง) ซัชชี่: ยาบุกิ นาโกะ, ทานากะ มิคุ ผม: (อา... มาอีหรอบนี้ คนสุดท้ายไม่พ้นมาโอะแน่... เฮ้อ) **ซัชชี่: นากานิชิ จิโยริ** **ผม: โว้วววววววววววววววววว!!!!!!!!!!!!!!"#$#$#$#$#@@!@!** (ดีใจจนบรรยายไม่ถูก)

ความรู้สึกของผมตอนนั้นเป็นอะไรที่บรรยายไม่ถูกจริงๆ ดีใจอย่างถึงที่สุด โบกไซเลียมกระโดดตัวลอยเลย จิโยริเดินขึ้นเวทีมาเป็นคนสุดท้ายด้วยรอยยิ้มอย่างภูมิใจ เสียงโห่ร้องแสดงความยินดีจากผู้ชมก็ดังกึกก้อง จนจิโยริหันไปร้องไห้ซบไหล่เมมเบอร์ข้างๆ จิโยริคงต้องดีใจมากแน่ๆ ผมเองเห็นคามิโอชิดีใจขนาดนี้ ก็แทบจะร้องไห้ไปด้วยเลย แม้จิโยริจะไม่ใช่สมาชิกที่ดังที่สุด ไม่มีแฟนมากที่สุด แต่แฟนทุกคนในฮอลก็ดีใจกับการที่จิโยริกลับมาเป็นสมาชิกเซ็นบัตสึอีกครั้ง เป็นเครื่องพิสูจน์ว่าทุกคนรักจิโยริจริงๆ ครับ

cdn2.natalie.mu_media_1402_0208_hkt48_extra_news_large_hkt48_05

จิโยริร้องไห้เพราะความดีใจบนเวที

2014020725 Ozaki Mitsuru-97

Sakura, Minna de Tabeta♪

 

หลังจากนั้นจิโยริก็เต้นเพลงใหม่ “Sakura, Minna de Tabeta” อย่างภาคภูมิ ผ้าคลุมปลิวไสว (ถึงคนจะล้อว่าเหมือนปาร์แมนก็เถอะ ฮ่าๆ) หยอกล้อกับมาโดกะบนเวทีอย่างสนุกสนานด้วยรอยยิ้มจากก้นบึ้งหัวใจ แค่ได้เห็นยิ้มอันเปี่ยมสุขของจิโยริในวันนี้ด้วยสองตา ผมก็ปลื้มปิติ ไม่ต้องการอะไรอีกแล้วครับ ยินดีด้วยกับจิโยริจริงๆ ความพยายามของเธอได้รับการตอบแทนแล้ว

หลังเพลงใหม่จบ จิโยริก็เต้นเพลง Rock da yo, Jinsei wa… ต่อเลย ที่ผ่านมาเพลงนี้สมาชิกเซ็นบัตสึซิงเกิลสองเต้นมาตลอด มาวันนี้จิโยริได้ขึ้นเต้นแล้ว ผมละสายตาไปจากเธอไม่ได้แม้แต่น้อย ทุกท่วงท่า ทุกรอยยิ้ม ทำให้ผมตื้นตันใจตลอด เป็นความรู้สึกที่ตรงกันข้ามกับตอนดูคอนเสิร์ตที่ยาฮูโดมเมื่อปีที่แล้วเลยครับ ตอนนั้นพอประกาศเซ็นบัตสึ ไม่มีจิโยริอยู่ จิโยริไม่ได้ขึ้นเต้น ผมได้แต่โบกไซเลียมเชียร์หลังอังกอร์อย่างว่างเปล่า ใจลอยเหมือนขาดอะไรบางอย่างไป (แม้จะมีมาริกะอยู่ก็ตาม) แต่วันนี้ ผมได้โบกไซเลียม ยิงมิกซ์ เชียร์อย่างสุดเสียง อย่างดีใจที่สุดในชีวิต ประทับใจจริงๆ รู้สึกดีมากที่เชียร์จิโยริมาตลอดจนได้เห็นวันที่เธอกลับมายืนบนตำแหน่งเซ็นบัตสึอีกครั้ง ถ้าไม่ได้โอชิจิโยริมาตลอดอย่างนี้ ผมก็คงไม่ดีใจและปลื้มใจขนาดนี้แน่ๆ T^T

2014020726 Ozaki Mitsuru-919

ปิดคอนเสิร์ตอย่างร้อนแรงด้วย Melon Juice!

อนึ่ง เมื่อมีคนติดเซ็นบัตสึใหม่ ก็ต้องมีคนตกเซ็นบัตสึ และหนึ่งในนั้นคือมาริกะ โอชิเมมของผมเช่นกัน… ก็ได้แต่หวังว่าจะมีสักวันที่สองคนนี้ได้ยืนเคียงข้างกันในฐานะสมาชิกเซ็นบัตสึครับ

Set List (กลางคืน)

ดูได้ที่ http://akb48.blog48.fc2.com/blog-entry-11512.html ครับ

จุดประทับใจ (กลางคืน)

M06 HKT48

เพลงที่เต้นไปกับเมมเบอร์ได้อย่างร้อนแรงและสนุกที่สุดเพลงนี้ ซากุระกับนัตสึขึ้นมาชั้นสอง เต้นอยู่ตรงหน้าผมเลย ชูมือเต้นแรงมาก เห็นสองคนเต้นอยู่ตรงหน้าสุดแรงอย่างนี้ แถมทำมือกวักให้ทำตาม ผมก็เลยชูไซเลียมสุดแรงตามเช่นกัน สนุกกว่าตอนดูเมมเบอร์บนเวทีไกลๆ สิบเท่าครับ เล่นเอาทรุดลงกับที่นั่งตอนจบเพลงเลย เหนื่อยจริง แต่ก็สนุกจริงเช่นกัน

20140208_171656

M10 Valentine Kiss (มาโอะ มิโอะ เลิฟตัน นาโอะ มินะโซ ฮารุตัน ชินามอน)

เพลงนี้ไม่มีอะไรเด่นไปกว่า **“ชินามอนล้มคว่ำตกบันได” **เป็นอะไรที่ตะลึงอึ้งทึ่งมาก ดูเจ็ดคนเต้นสวยๆ อยู่ดีๆ ตอนเดินลงบันไดมาชินามอนก็ล้มหน้าคว่ำขาชี้ฟ้า ขนาดดูอยู่ไกลๆ ยังเห็นเลยว่าล้มแรงจริง แต่เจ้าตัวก็ยังลุกขึ้นมาเต้นต่อได้ตามปกติ ไม่บาดเจ็บอะไร… เกือบเป็นเรื่องใหญ่แล้ว (ใน MC ช่วงต่อมา ชินามอนบอกว่าโชคดีที่ตัวเองอ้วน ทนทานแรงกระแทกได้ 555)

20140208_173520

M25 Mirai no Tobira

เพลงสุดท้ายก่อนอังกอร์ เช่นเดียวกับในโคเอ็น Hakata Legend ฟังกี่ที ดูกี่ทีก็มีความสุขและได้กำลังใจเสมอ ผมเพิ่งสังเกตว่าเพลงนี้เป็นเพลงเดียวที่จิโยริกับมาริกะได้เต้นเคียงข้างกัน ปกติสองคนนี้เต้นคนละฝั่งตลอด ไม่มีทางได้มาบรรจบกันเลย จนกระทั่งเพลงสุดท้ายเพลงนี้ ผมที่โอชิทั้งจิโยริและมาริกะ ได้เห็นสองคนนี้เต้นเคียงข้างกัน ส่งยิ้มให้กัน แค่นี้ก็มีความสุขมากแล้วครับ เป็นเพลงปิดการแสดงที่ทำให้ผมอิ่มเอมใจจริงๆ

ด้วยการชักจูงของซัชชี่ ทำให้ทุกคนในฮอลคอล **“อากิโยชิ” **ช่วงท่าเต้นปั้นข้าวปั้นดังกึกก้อง อากิโยชิ ยูกะจังที่โดนคอลก็ถึงกับออกมายืนเป็นเซ็นเตอร์ เต้นแบบสุดแรงเกิด ฮาครืนครับ ผมเองก็ปั้นข้าวปั้นสุดแรงเกิด เต้นตามเช่นกัน ไม่คิดเลยว่าการเปลี่ยนเสียงคอลจาก “โอนิกิริ” เป็น ”อากิโยชิ” จะทำให้ KFC สนุกได้ขนาดนี้

อนึ่ง ไม่รู้ว่าตั้งแต่เมื่อไร แต่ซัชชี่เป็นคนเริ่มเรียกยูกะจังว่าโอนิกิริ (ข้าวปั้น) แล้วทุกคนก็เริ่มเรียกกันตั้งแต่ตอนนั้น จนกลายเป็นคาแรกเตอร์ของยูกะจังไปเรียบร้อย ที่มาคือหน้าของยูกะจังเป็นทรงสามเหลี่ยมเหมือนข้าวปั้นครับ (ข้าวปั้นห่อสาหร่าย ไม่ใช่ข้าวปั้นหน้าปลาดิบนะ)

20140208_192109

สรุป

คอนเสิร์ต HKT48 ที่นางาซากิครั้งนี้ ผมได้เห็นวินาทีที่จิโยริ คามิโอชิของผมกลับสู่เวทีอย่างสง่างามในฐานะสมาชิกเซ็นบัตสึซิงเกิลที่สาม เป็นวินาทีที่ประทับใจที่สุดในชีวิตเลยก็ว่าได้

ตั้งแต่ที่หลุดเซ็นบัตสึเมล่อนจูส จิโยริก็พยายามกว่าเดิมมาก ที่ผมเห็นได้ชัดคือการเรียกร้องความสนใจ ให้ผู้ชมหันมาโอชิตัวเองให้ได้ ใน MC ก็ชอบทิ้งท้ายว่า โอชิจิโยริกันด้วยนะ ในงานจับมือก็ชอบขอร้องคนมาจับมือให้โอชิตัวเอง ใน G+ ก็ชอบทิ้งคำถามว่า_ “โอชิของทุกคนคือจิโยริใช่มั้ย?”_ ซึ่งที่ผ่านมาเธอแทบไม่เคยทำอย่างนี้ และแม้จะพยายามทำตัวสวย อัพภาพตัวเองแนวน่ารักขนาดไหน แต่เมื่อมีคนขอให้เล่นมุข จิโยริก็เล่นมุขหน้าประหลาด ล้อขาอันอวบใหญ่ของตัวเองโดยไม่เขินอาย ผมว่าเพราะจิโยริ “ทำทุกอย่าง” ตามคำแนะนำของยูโกะในรายการห้างฮากาตะนี่แหละ เธอถึงได้กลับเป็นสมาชิกเซ็นบัตสึได้อีกครั้ง ยินดีด้วยจริงๆ ครับ

HKT48 คิวชูทัวร์คอนเสิร์ต เผลอแป๊บเดียวก็ทัวร์ครบหกจังหวัดในคิวชูแล้ว เหลือเพียงจังหวัดบ้านเกิด ฟุกุโอกะ ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 21 มีนาคมเท่านั้น ถ้ามีโอกาสถูกตั๋ว ผมก็จะไปดูให้ได้ครับ คอนเสิร์ตที่อัดแน่นด้วยไอเดียการแสดง เสียงหัวเราะ และหยาดเหงื่อ-น้ำตาของเหล่าสาวน้อยผู้พยายามเติบโตทุกคืนวัน ไม่มีคอนเสิร์ตวงไหนจะทำให้ผมประทับใจเท่าคอนเสิร์ตของ HKT48 ที่เต็มไปด้วยองค์ประกอบเหล่านี้ได้แน่นอน

2014020802 MERU TASHIMA-39

เมรุ อาโออิ จิโยริหลังจบคอนเสิร์ต ใบหน้าฟินสุดๆ ^^

ป.ล.มิคุกับนาโกะจังตัวเล็กน่ารักมาก แถมชอบแกล้งจิโยริอีก เห็นแล้วท่าจะได้แตกไลน์แน่เลย… คุกๆๆ (;・∀・)