ส.2013/5/18

รีพอร์ตงานจับมือเดี่ยว HKT48 Suki! Suki! Skip! ที่โอซาก้า HKT48個別握手会レポート

ชื่ออีเวนต์: 「スキ!スキ!スキップ!」劇場盤発売記念個別握手会/大阪・インテックス大阪

สถานที่: インテックス大阪 5号館 จ.โอซาก้า

วันเวลา: ส.2013/5/18 10:00-18:30

รายละเอียดจากเว็บออฟฟิเชียล: http://www.hkt48.jp/schedule/2013/05/006282.html

เมมเบอร์ที่ร่วมงาน: อานาอิ จิฮิโระ, โอตะ ไอกะ, โคดามะ ฮารุกะ, ซาชิฮาระ ริโนะ, นากานิชิ จิโยริ, มัตสึโอกะ นัตสึมิ, มิยาวากิ ซากุระ, มุราชิเกะ อันนะ, โมโตมุระ อาโออิ, โมริยาสุ มาโดกะ, ทาชิมะ เมรุ, โทโมนากะ มิโอะ (12 คน)

376775_602326573120251_97629459_n

ภาพรวม

งานจับมือครั้งนี้ เป็นงานจับมือเดี่ยวครั้งสุดท้ายของซิงเกิล HKT48 Suki! Suki! Suki! จัดที่โอซาก้า โดยมีสมาชิกร่วมเพียง 12 คน ซึ่งผิดกับงานจับมือเดี่ยวอื่นที่สมาชิกทั้งหมด (รวมเคงคิวเซย์) เข้าร่วม สมาชิกจะแต่งชุดลำลองเข้าร่วมงาน ไม่ใช่ชุดเครื่องแบบ

เลนจับมือ เป็นบูธปิด แยกสมาชิกแต่ละคนออกจากกัน ต่างกับงานจับมือทั่วประเทศที่จัดเป็นเลนเปิดกว้าง มองเห็นท่าทางการจับมือจากภายนอกได้ชัดเจน

บัตรงานจับมือเดี่ยว จะแถมมากับซิงเกิลเวอร์ชันเธียเตอร์ (ราคา 1,000 เยน) หนึ่งแผ่นต่อหนึ่งใบ โดยต้องจองล่วงหน้า ระบุเมมเบอร์และช่วงเวลา (บุ) ที่จะจับมือด้วย เวลาจับมือประมาณสิบวินาทีต่อบัตรหนึ่งใบ

งานจับมือเดี่ยวนี้เป็นงานจับมือเดี่ยวครั้งแรกของ HKT48 ที่ผมเข้าร่วม และเป็นงานจับมือเดี่ยวครั้งที่สองในชีวิต ต่อจากงานจับมือเดี่ยว UZA เมื่อวันที่ 10 มีนาคมครับ

บัตรจับมือ

969010_602330663119842_773573398_n

ผมมีบัตรจับมือทั้งหมดเพียง 7 ใบ ประกอบด้วย:

บุที่ 1 (10:00-11:30) - จิโยริ x 2, ซากุระ x 1, มิโอะ x 1

บุที่ 2 (11:30-13:00) - จิโยริ x 1, ซากุระ x 1, ซัชชี่ x 1

ขั้นตอนการจับมือ

1.เตรียมบัตรจับมือและเอกสารยืนยันตัวตน (พาสปอร์ต/ใบขับขี่ ฯลฯ) 2.เดินไปยังโต๊ะรับลงทะเบียนหน้าเลนเมมเบอร์ที่จะจับมือด้วย 3.ยื่นบัตรจับมือให้ตามจำนวนที่จะใช้ (1-3 ใบ ได้เวลาเพิ่มตามจำนวนบัตร) 4.รับบัตรจับมือที่เขียนตัวเลขจำนวนบัตรคืน 5.เดินเข้าไปยังเลนรอจับมือหน้าบูธที่เมมเบอร์อยู่ ยืนต่อคิว 6.ยื่นบัตรจับมือให้สต๊าฟเมื่อถึงคิว 7.จับมือ 8.เมื่อหมดเวลา สต๊าฟจะจับไหล่แล้วผลักออก 9.เดินออกจากบูธ จบรอบ (10.) วนมาต่อแถวลงทะเบียนใหม่ หรือไปหาสมาชิกคนอื่น

รีพอร์ตการจับมือ

รีพอร์ตเรียงตามลำดับที่ผมไปจับมือครับ จะมีพูดถึงช่วงยืนรอต่อแถวเข้าไปจับมือด้วย อนึ่ง ผมใส่เสื้อช้างตัวเดิมครับ ^_^

945405_602328039786771_1944244795_n

1.มิโอะ บุหนึ่ง

จำนวนคนต่อคิว: ไม่ยาวนัก ประมาณสิบคน

เนื่องจากแถวมิโอะอยู่ริมซ้ายสุด เมื่อมองไปทางขวา จะเห็นเมมเบอร์เลนอื่นในบูธได้ ตอนที่ผมต่อแถว เลนอาโออิตัน, มาโดกะ, เมรุ ไม่มีคนต่อคิวเลยซักคนเดียว เลยได้โบกมือทักทายทั้งสามคน และได้โบกมือตอบกลับมาหมดเลย ^^ พอดีในฮอลจัดงานเปิดเพลง Suki! Suki! Skip! อยู่ เมรุที่ว่างๆ ก็เต้นตามจังหวะอยู่คนเดียวในบูธ ช่างอารมณ์สุนทรีย์เหลือเกิน

##รีพอร์ต##

มิโอะจังมาในเสื้อเขียวเปิดไหล่ ตายิ้มเป็นรูปเม็ดมะม่วงหิมพานต์ น่ารักไม่เปลี่ยน

ผม: มิโอะจัง สุขสันต์วันเกิด! มิโอะ: ขอบคุณมากค่ะ ผม: มิโอะจังชอบมาริโกะซามะใช่มั้ย? ม: ค่ะ! ผม: ทำอะไรเลียนแบบมาริโกะซามะได้มั้ย? ม: เอ๋… ไม่ได้อะค่ะ... (เสียงแผ่วมาก) ผม: ไม่ได้จริงเหรอ? พุชโฉะอะไรงี้ ม: งื้อ... --หมดเวลา-- ม: แล้วมาอีกนะคะ ผม: อื้อ พยายามเข้านะ

朝長美桜 第一部一枚出し 緑のドレスが可愛すぎた。

俺:美桜ちゃん、お誕生日おめでとう! み:ありがとうございます 俺:みおちゃんって麻里子様が好きだよね み:はい! 俺:麻里子様のモノマネ、何かできない? み:できないですぅ 俺:本当にない?ぷっちょとか? み:う・・・ 剥がし み:また来てください〜 俺:ん、頑張ってね

มิโอะจังไม่ยอมทำท่าเลียนแบบมาริโกะซามะที่เคารพรัก น่าเสียดาย ตอนปฏิเสธเสียงปวกเปียกนี่ ทำเอาผมสงสารขึ้นมาเลย แต่พอจบแล้วกลับอยากไปบังคับให้ทำให้ได้อีกรอบ ต่อม S มันทำงาน 555+

อ้อ มือมิโอะนิ่มจริงๆ ได้กุมมือนานๆ ยิ่งรู้สึกได้ ไม่มีเมมเบอร์คนไหนมือนิ่มขนาดนี้แล้ว…

943778_602327996453442_586852318_n

2.ซากุระ บุหนึ่ง

จำนวนคนต่อคิว: ประมาณ 20 คน

เลนซากุระเป็นเลนที่มองไปทางขวาแล้วเห็นจิโยริในบูธพอดี เลนจิโยริแทบไม่มีคนเลย จิโยริจึงว่าง ไม่ได้คุยกับใคร ตอนต่อคิวผมโบกมือให้จิโยริเต็มที่ ทำท่าไดโจวบุให้ จิโยริก็โบกมือยิ้มตอบกลับมาชัดเจน ^^ แต่ใครจะไปรู้ว่านี่คือจุดเริ่มต้นของหายนะ…

เลนมุราชิเกะที่อยู่ข้างซ้ายก็ว่างพอดี ระยะห่างราวสองเมตร ทำให้มองเห็นข้างในบูธชัดเจน ก่อนเข้าไปจับมือกับซากุระเลยได้เล่นเมนไทโกะกับมุราชิเกะเป็นการทักทาย ยัยกุยกุยก็สวยดีนะ

##รีพอร์ต##

ซากุระแต่งชุดขาวปิดไหล่ มีลายกลมๆ สวยเหมือนเจ้าหญิงดี ยิ้มแย้มแจ่มใสตลอดเวลา

ผม: ซากุระจัง อรุณสวัสดิ์ ซากุระ: อ๊ะ คุณช้างนี่นา ผม: อื้ม คุณช้างเองแหละ (สะบัดงวง) ซ: ว้าว ผม: ยินดีต้อนรับสู่โอซาก้า! ซ: ขอบคุณค่ะ ผม: ชอบสำเนียงคันไซอะไรเหรอ? --หมดเวลา-- ซ: อือ… สุกิยาเน็น! (แปลว่า ชอบ ในสำเนียงคันไซ) ผม: นันเดะยาเน็น! (คำสำเนียงคันไซ ใช้ตบมุข)

宮脇咲良 第一部一枚

俺:さくらちゃん、おはよう さ:あ、象さんだ(俺のシャツのこと) 俺:うん、象さんだよ さ:わ、すごい。 俺:大阪へようこそ さ:ありがとうございます 俺:好きな関西弁は? 剥がし さ:うーん、好きやねん! 俺:なんでやねーん 会話が噛み合ってないorz

ที่จริงว่าจะชมคลิปเลือกตั้งว่ากัดเชอร์รี่ได้น่ารักมาก ถามซักหน่อยว่าคิดเองเหรอ แต่ไปๆ มาๆ ก็ถามสำเนียงคันไซเล่น เหมือนซากุระจะงงๆ ประมาณว่า ‘ไอ้นี่ถามสำเนียงคันไซที่ชอบ แต่สำเนียงที่พูดดันไม่ใช่คันไซเล้ย’ 555+ เอาเถอะ เจอความน่ารักอย่างนี้ตรงหน้า คำพูดจะผิดๆ เพี้ยนๆ ก็ช่วยไม่ได้แหละนะ

603937_602327943120114_1183921693_n

3.จิโยริ บุหนึ่ง สองรอบ

จำนวนคนต่อคิว: 0 (มีคนเดินวนลูปอยู่เป็นพักๆ คนสองคน)

เลนจิโยริ โล่งอย่างถึงที่สุด เดินเข้าไปปุ๊บจับมือได้ปั๊บ

จิโยริใส่ชุดวันพีซสีขาว ลายกุหลาบฟ้า หน้าเปล่งปลั่ง สวยมากๆ

##รีพอร์ต รอบแรก##

ผม: โจริ สุขสันต์วันเกิด จิโยริ: (พูดแทรก) อ๊า กว่าจะมาได้นะเนี่ย ฉันเห็นนะ ทำไมถึงไปหาซากุระล่ะ (ทำหน้างอนแก้มป่อง) ผม: (อึ้ง ตอบไม่ถูก) เอ่อ.. ขอโทษทีๆ (ทำท่าขอโพยขอพาย เลิ่กลั่ก) ผม: อ้อ ได้นี่มาแล้วนะ (ชี้ลายเซ็น รางวัลอิจิบังโบชิที่ห้อยคอไว้) จ: อ๊า! นี่มัน! --หมดเวลา-- ผม: แล้วจะมาอีกรอบนะ จ: ขอบคุณน้า

中西智代梨 第一部一枚。すごく過疎ってる状態。

俺:ちょり、お誕生日おめでとう! ち:あ、やっと来てくれたね。見とったよ、あっちさ。なんでさくらのとこに行ったの? 俺:え、それは・・・ごめんなさいごめんなさい 俺:あ、これもらったからね(首にかけてる一番星の色紙を指す) ち:あ、これ!! 剥がし 俺:もう一回来るね ち:ありがとー なんか浮気がバレた感じで罪悪感が半端なかったw。さくらレーンで手を振ったことの結末がこれだとは

รางวัลอิจิบังโบชิ: รางวัลที่ผมได้จากการเขียนข้อความส่งไปรายการวิทยุ ラジオ聴かナイト ของจิโยริ&นัตสึเมื่อเดือนมีนาคม ตามรูปครับ

**972176_602326656453576_1780699358_n

##รีพอร์ต รอบสอง##

ผม: โย่! จิโยริ: อ๊ะ ขอบคุณนะ ผม: เป้าหมายปีนี้ของโจริ คือการเซ็กซี่ขึ้นใช่มั้ย จ: ใช่~ แล้ว~ ล่ะ (พูดเนิบๆ โพสท่านวยนาด) ผม: งั้น อิโนอุเอะ โยซุยที่เซ็กซี่เป็นยังไง? จ: (เสียงสูง) "อิโนอุเอะ โยซุยครับ" ผม: (หัวเราะลั่น ชูนิ้วโป้งให้ 55+) เจ๋งมากๆ --หมดเวลา-- ผม: บ๊ายบาย จ: บ๊ายบาย

ちょり一枚二回目

俺:よ! ち:あ、ありがとうございます。 俺:ちょりの今年の目標って、セクシーになることだっけ? ち:そうなんですけど、やっぱり・・・(セクシーポーズを始めたw) 俺:じゃ、セクシーな井上陽水さんは? ち:(高い声で)「井上陽水です」 俺:(爆笑)すごいwwGJ! 剥がし ち:ありがとう 俺:バイバイ こんなに間近で井上陽水を見るのは初めてだった。セクシーポーズからの陽水、面白すぎるww

รอบแรก โดนจิโยริว่าที่ไปหาซากุระเข้า รู้สึกผิดขั้นรุนแรง แง้… อยากบอกให้รู้ว่ารักจิโยริที่สุด แต่ซากุระก็น่ารักอะนะ เลยทำอะไรไม่ถูกเลย ว่าจะขอบคุณรางวัลจากรายการวิทยุที่ส่งมาถึง แต่ก็ไม่ได้พูด ได้แค่ชี้ให้จิโยริเห็นตอนท้าย** เ**ป็นบทเรียนว่าอย่าให้โอชิเมมตัวเองเห็นว่าเราไปหาเมมเบอร์คนอื่น หายนะจริงๆ 555+

รอบสอง เป็นรอบที่ฮาเกินทน ถามเรื่องเซ็กซี่ปุ๊บ จิโยริบิดไหล่ขึ้น เริ่มโพสท่าเซ็กซี่ปั๊บ แต่ผมไม่รอช้า ขออิโนอุเอะโยซุยต่อทันที จิโยริก็สะบัดขวับมาทำท่าเลียนแบบให้เลย เสียงสูง แถมหน้าตายังมีเค้าของความเซ็กซี่เหลืออยู่อีก ได้เห็นหน้าบ้าๆ อย่างนี้ในระยะประชิดงี้ ทำเอาผมหลุดขำไม่ได้ พลังทำลายรุนแรงสมเป็นใบหน้าของจิโยริ ฮ่าๆๆ

971986_602450473107861_2122217081_n

4.ซัชชี่ บุสอง

จำนวนคนต่อคิว: ยาวที่สุด ประมาณ 40 คน

เลนซัชชี่เป็นเลนที่คนต่อแถวยาวไม่ขาดสายเลย แสดงให้เห็นถึงความนิยมอันถล่มทลาย น่าเสียดายที่มองไม่เห็นสมาชิกคนอื่นเลยสักคนเดียวจากที่ยืนรอคิวเลนซัชชี่

ผม: ยินดีที่ได้รู้จัก ซัชชี่: สวัสดี ผม: มาจากไทยครับ ซ: ขอบคุณค่ะ ผม: ดูห้างฮากาตะแล้วชอบซัชชี่กับ HKT ทุกคนมากเลยล่ะ ซ: ว้าว ดีใจนะเนี่ย ช่วยเชียร์ต่อด้วยนะ --หมดเวลา-- ผม: จากนี้ก็พยายามเข้านะครับ ซ: ค่า

指原莉乃 第二部一枚

俺:初めまして さ:こんにちは 俺:タイから来てます。 さ:ありがとうございます。 俺:博多百貨店を見て、さっしーとHKTのみんなが好きになりました。 さ:わ、嬉しい。これからも応援してください 剥がし 俺:これからも頑張ってください! さ:はーい

ผมจับมือกับซัชชี่เป็นครั้งแรกแหละ แค่อยากบอกให้ซัชชี่รู้ว่าเราประทับใจรายการห้างฮากาตะมาก เลยซื้อบัตรมาใบนึง ซัชชี่เป็นคนที่ให้ความรู้สึกสวยแบบผู้ใหญ่ ต่างกับทุกคนใน HKT อย่างชัดเจน ตอนคุยด้วย ซัชชี่ยิ้มน้อยๆ ตลอดเวลา ดูสงบนิ่งมาก สัมผัสความมีประสบการณ์ได้เลย

5.ซากุระ บุสอง

จำนวนคนต่อคิว: ยาวที่สุด ประมาณ 40 คน

พอเข้าบุสอง เลนซากุระก็มีคนต่อคิวยาวจนสุดจุดยืนรอคิวอย่างไม่ขาดสาย เป็นเครื่องพิสูจน์ความนิยมและชื่อเสียงในโอซาก้าได้ชัดเจน เทียบกับคนอื่นที่แทบไม่มีคนยืนรอเลย

ผม: ซากุระ สวัสดี ซากุระ: อ๊ะ โซซัง ขอบคุณค่ะ ผม: ตอนนี้เราเริ่มทำงานแล้วน่ะ อยากให้ให้กำลังใจหน่อย ซ: เอ… พยายามทำงานเข้านะ! (ชูกำปั้นข้างนึงขึ้นฟ้า พร้อมยิ้มกว้าง ตาหยี) ผม: ขอบคุณมาก มีแรงพยายามขึ้นมาแล้วล่ะ! ซ: ค่ะ --หมดเวลา-- ผม: จะคอยเชียร์นะ ซ: ขอบคุณมากค่ะ (บีบมือให้ก่อนจาก)

宮脇咲良 第二部一枚

俺:さくらこんにちは さ:あ、象さん、ありがとう。 俺:僕、仕事を始めたんだけどさ、なんかガツを入れて欲しい。 さ:えー。お仕事、頑張れ!(片腕を天に。超かわゆす) 俺:ありがとう、頑張れそう! さ:ありがとう 剥がし 俺:応援してるからね さ:ありがとうございます(手握る)

รอบนี้มาขอกำลังใจจากซากุระ ได้ยิ้มงามๆ และคำพูดให้กำลังใจมา แถมยังโดนบีบมือแน่นตอนท้าย กำลังใจพุ่งพวยเลยครับ เทคนิคบีบมือนี่โดนครั้งไหนๆ ก็หลงทุกที วันนี้มีซากุระคนเดียวนี่แหละที่บีบมือให้ สมเป็นโปรโลลิ ><

943383_602450423107866_1383079976_n

5.2 แอบมองมุราชิเกะจากเลนซากุระ บุสอง

เนื่องจากเลนซากุระคนต่อคิวยาวมาก เลยได้มองมุราชิเกะในเลนซ้ายเป็นพักๆ เลนมุราชิเกะไม่มีคนต่อคิว แต่ก็มีคนเข้ามาเรื่อยๆ ไม่ขาดช่วงนานนัก อยากบอกว่าคุณเธอกุยกุยมาก ตะโกนสำเนียงคันไซบ้าๆ บอๆ เสียงดังตลอดเวลา ทำเอาคนที่ยืนต่อแถวเลนซากุระหลุดขำกิ๊กกันทุกคนเลย อิมเมจเป็นดังนี้

มุราชิเกะ: ไมโดะ! (ขอบคุณที่มา) คนจับมือ: @#$%^& มุราชิเกะ: ฮอนมะยัน! (จริงอะ) คน: #$%^& มุราชิเกะ: นันเดะยาเน็น! (อะไรของแก) คน: $%^%$# มุราชิเกะ: มาจิ!? เมจจะอุเรชี่ (ดีใจโคตร) คน: บ๊ายบาย มุราชิเกะ: เมจจะสุกิยาเน็น! (ชอบโคตร)

ทุกคนที่เข้าไปคุยด้วย โดนพูดอยู่แค่นี้แหละ ไม่ต้องคุยกันพอดี 555+ มุราชิเกะเสียงดังร่าเริง แล้วยิ้มกว้างตลอด แถมยังกุมมือคนจับมือ เดินตามตอนโดนผลักไปจนถึงทางออกบูธเลย ทำให้เห็นว่าไทโยดีมากๆ เชื่อว่ามุราชิเกะจงใจทำแบบนี้ให้คนที่ต่อคิวเลนซากุระเห็น จะได้อยากจับมือกับมุราชิเกะขึ้นมาแน่นอน ฉลาดมาก ผมเองก็อยากไปจับมือซักครั้งขึ้นมาเลย ท่าจะฮา 555+

**316135_602327899786785_832878644_n

6.จิโยริ บุสอง หนึ่งใบสุดท้าย

จำนวนคนต่อคิว: 0

ไม่ทันไรก็ถึงใบสุดท้ายแล้ว รวดเร็วมาก ยังอยากคุยกับจิโยริอีกนานๆ เหลือเกิน…

##รีพอร์ต##

ผม: รอบสุดท้ายแล้วล่ะ จิโยริ: เอ๋!! ทำไมเร็วงี้ล่ะ (เขย่ามือผมแรงอย่างเสียใจ) ผม: อืม เร็วจริงๆ... คราวหน้ามาโอซาก้าอีกให้ได้นะ จะซื้อบัตรเยอะๆ เลย จ: อื้อ จะมาอีกนะ --หมดเวลา-- ผม: เลือกตั้ง จะโหวตให้โจรินะ จ: อื้อ ขอบคุณน้า (โบกสองมือบ๊ายบาย)

中西智代梨 第二部ラスト一枚

俺:もう最後なんだ ち:え!!早いようぅぅ!(手を強く揺るがす) 俺:ん、本当。今度も大阪に来てね。いっぱい券を取るから ち:ん、また来るね 剥がし 俺:総選挙、ちょりに投票するね ち:ん、ありがとうー 外に出てもすっごい笑顔で手を振ってくれた。綺麗で可愛かったよ。

จิโยริโบกสองมือให้ตลอดจนผมเดินออกนอกบูธ พอหันหลังกลับไปมอง จิโยริก็โบกมือให้อีกรอบ หน้ายิ้มก็จริงแต่เห็นแววตาเสียดายชัดเจน… ผมก็เสียดาย ถ้าซื้อบัตรเพิ่มได้ตรงนั้นก็จะซื้อไปแล้ว เฮ้อ…

เห็นสภาพเลนโล่งโจ้งของจิโยริแล้ว รู้สึกว่าตัวเองน่าจะซื้อบัตรมามากกว่านี้เยอะๆ โอชิเมมตัวเองอุตส่าห์มาหาถึงโอซาก้าแท้ๆ แต่ตอนที่เปิดจองบัตร ผมยังไม่เคยไปงานจับมือ เลยไม่รู้ว่างานจับมือเป็นงานที่ร่วมแล้วอิ่มเอมขนาดนี้ ได้คุยกับโอชิเมมที่รัก ได้เชียร์เจ้าตัวโดยตรง ได้สบตาตรงๆ คุยกันแบบตัวต่อตัว รีเควสอะไรต่างๆ ได้แบบนี้ ช่างเป็นเวลาสิบวินาทีที่ความสุขมากจริงๆ

งานจับมือเดี่ยวซิงเกิลแรกของ HKT48 จบแต่เพียงเท่านี้ ซิงเกิลสองเป็นต้นไป ผมจะทุ่มซื้อบัตรจิโยริหลักสิบใบแน่นอน ไม่อยากปล่อยให้โอชิเมมที่ทั้งตลกและสวยขนาดนี้ ต้องยืนเก้อเพราะไม่มีคนมาจับมือด้วยอย่างนี้ T_T

ระดับไทโยวันนี้

คามิไทโย ★★★★★: จิโยริ ไทโยเยี่ยม ★★★★: ซากุระ ไทโยดี ★★★: มิโอะ ซัชชี่

  • จิโยริ: จำผมได้แม่น แล้วยังแกล้งงอนผมที่ไปหาซากุระ แค่นี้ก็ปลื้มสุดยอดแล้ว ยังไม่พอ โพสท่าเซ็กซี่อิโนอุเอะ โยซุยให้ และยังโบกมือลาด้วยรอยยิ้มหวานส่งท้าย ต่อให้ไม่บีบมือ ผมก็ปรับให้เป็นคามิไทโยด้วยความลำเอียงครับ 55

  • ซากุระ: สังเกตเห็นช้างและบีบมือให้ เลยให้สี่ดาว ยิ้มน่ารักจริงๆ

  • **มิโอะกับซัชชี่: **ยิ้มแย้มคุยปกติ เป็นรีแอคชั่นที่คาดหวังได้ในการจับมือ ไม่เหนือความคาดหมาย (ถึงมือมิโอะจะนิ่มโคตรก็เถอะนะ)

ภาคผนวก: ยอดขายบัตรจับมือเธียเตอร์ของเมมเบอร์

ต้นฉบับ: http://aakkbb.cocolog-nifty.com/blog/hkt_1/index.html

ยอดขายบัตรจับมือที่โอซาก้า

บุ 1 2 3 4 5 (รวม)

แคป     ○○○○○ 0/5 ไอจัง    ○○○○○ 0/5 ฮารุปปิ    ○○○○○ 0/5 ซัชชี่     ❷❷❷❷❷ 5/5 จิโยริ    ○○○○○ 0/5 นัตสึ     ○○○○○ 0/5 ซากุระ    ❸❸❷❸❸ 5/5 กุยกุย     ○○○○○ 0/5 อาโออิ     ○○○○○ 0/5 โมริโปะ     ○○○○○ 0/5 เมรุ      ○○○○○ 0/5 มิโอะ      ○△❹❹❹ 3/5

งานจับมือที่โอซาก้า เมมเบอร์เข้าร่วมทั้งหมด 12 คน มีบุ (ช่วงเวลาจับมือ) คนละห้าบุ

ตัวเลขในวงกลม คือรอบสั่งจองที่บัตรขายหมด อย่างซัชชี่คือ บัตรขายหมดเกลี้ยงทุกบุหลังปิดการสั่งจองรอบสอง

วงกลม คือบัตรขายไม่หมด และสามเหลี่ยม คือบัตรเหลือจำนวนน้อย

จะเห็นได้ว่า คนที่บัตรขายออกหมดเกลี้ยงในงานจับมือที่โอซาก้านี้ มีเพียงซัชชี่และซากุระ ส่วนมิโอะก็ตามมาติดๆ ขายหมดถึง สามบุ และหนึ่งบุขายเกือบหมด

ยอดขายบัตรจับมือนี้เป็นดัชนีวัดความนิยมชั้นดี และเป็นเครื่องบอกความแน่นของเลนได้ด้วย อย่างวันนี้ จำนวนคนต่อคิวเรียงระดับได้ดังนี้

ซัชชี่ > ซากุระ » มิโอะ »»»»> คนอื่นๆ

จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมสมาชิกส่วนใหญ่จึงยืนว่าง มีคนมาจับมือเป็นพักๆ หรือบางช่วงก็โล่งไปเลย ต่างกับซัชชี่และซากุระ ที่มีคนจับมือไม่ขาดสาย ก็ได้แต่หวังว่าสมาชิกจะไม่ท้อใจที่เห็นความต่างของความนิยมอย่างนี้นะ T T

และที่ผมกลัวสุดคือ กลัวว่าครั้งหน้าจะไม่จัดงานจับมือที่โอซาก้าอีก เพราะจำนวนบัตรที่ขายหมดน้อยเหลือเกิน เทียบกับที่อื่นซึ่งขายหมดราว 50% ของจำนวนบุที่มี ก็ได้แต่หวังว่า HKT48 จะพยายามโฆษณา สร้างกระแสในภูมิภาคคันไซให้มากกว่านี้ มีฐานแฟนๆ คอยสนับสนุนเพิ่มขึ้นกว่านี้นะ